Bán được 435 chiếc trong tháng 9 vừa qua, Honda City 2016 tiếp tục là quân bài chiến lược của Honda tại Việt Nam. Việc nâng cấp lên phiên bản 2016 với nhiều trang bị trên nền của thiết kế cũ vẫn giữ được sự hiện đại, đây sẽ là đối thủ rất khó chịu trong hạng sedan phân khúc B, nếu không muốn nói là cái tên nổi bật nhất.

Đánh chi phí loại xe Honda City 2016
nhóm sedan nhóm B vẫn chứng kiến sự vượt trội của Toyota Vios, với triết lý cạnh tranh tương đối khác so với những cái tên còn lại. Honda City 2016 khó có thể tiếp cận với Vios bằng cách đối đầu, mà chọn lựa con đường khá thông minh: nâng cấp về trang bị công nghệ, đánh vào đối tượng khách hàng mới nổi trung và thích 1 xe nhiều tính năng.

Thiết kế, động cơ không đổi

Honda City vẫn là thế hệ thứ 4 của xe này, vì vậy thiết kế nội ngoại thất không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm ra mắt năm 2013. Vẫn là thiết kế của 1 chiếc sedan hiện đại, vuốt đều từ trước ra sau mẫu xe, những đường gân nổi trên nắp capo và 2 bên thân loại xe là điểm nhấn.

Thiết kế này không mới, tuy nhiên cũng chưa lỗi thời, bằng chứng là City vẫn bán tốt trên thị trường, so với người anh em Civic sụt giảm mạnh sau thời hoàng kim.

Bên trong mẫu xe, taplo vẫn vậy, hơi đơn điệu tại trung tâm chỉ với radio, đầu đĩa và màn hình bé xíu. Điểm nhấn là vô lăng, với bộ chuyển số thể thao ấn tượng, 2 nút điện thoại rảnh tay và các phím chỉnh âm thanh.

Nâng cấp đáng chú ý nhất bên trong xe có lẽ là nút bấm khởi động Start/Stop màu đỏ thay cho việc cắm chìa khóa trước đây. Ngoài ra là nâng cấp gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và nút tắt/bật hệ thống cân bằng điện tử VSA.

Động cơ của City 2016 vẫn là loại dung tích 1,5 lít, công suất 118 mã lực mạnh mẽ nhất hạng. Phiên bản bán chạy nhất của City cũng là phiên bản số tự động, với công nghệ số tự động vô cấp CTV.

Nhìn chung, dù chỉ là bản nâng cấp, nhưng thiết kế cũ của City so với những đối thủ trên thị trường như Toyota Vios, Ford Fiesta… đều không lỗi thời. Những thứ mang lại sự cạnh tranh cho City sẽ là công nghệ và trang bị mới.

Những nâng cấp đáng giá

Ngay khi ngồi vào ghế lái, khác biệt dễ nhận thấy nhất là Start/Stop, hệ thống khởi động bằng nút bấm. Đi kèm tất nhiên là chìa khóa thông minh, với chức năng khóa/mở cửa chiếc xe từ xa và nút mở cốp. Start/Stop dần trở thành trang bị quen thuộc cho hầu hết các xe mới ra mắt, đặc biệt là những chiếc xe thiên về chạy phố, dù chỉ là hạng B.

Trên vô lăng, bên cạnh trang bị nổi bật nhất là lẫy chuyển số thể thao duy nhất trong hạng, City 2016 có thêm nút chỉnh âm thanh khá tiện lợi. Gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện cũng khiến người lái rảnh tay hơn và mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc xe.

Đèn xi-nhan cũng được tích hợp ngay trên gương chiếu hậu như một trang bị phổ thông cho các dòng xe hiện nay. Ngoài ra, nắp khoang hành lý được trang bị nút bấm mở nắp, giúp lấy đồ dễ dàng hơn thay vì chỉ mở được từ bên trong xe.

Hệ thống cân bằng điện tử VSA cùng với hệ thống khởi hành ngang dốc HSA là 2 nâng cấp công nghệ không nhìn thấy nhưng lại là đắt giá nhất trên City 2016. Công nghệ mới khiến loại xe hoạt động an toàn hơn, giúp người lái tự tin hơn khi chạy trên những con đường ngoài đô thị.

Hoạt động

Vẫn là cảm giác “Fun to Drive” vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, đó là những gì Honda City 2016 mang lại. Động cơ mạnh mẽ, hệ thống chuyển số vô lăng rất thú vị và hộp số vô cấp CVT hoạt động ấn tượng, Honda City 2016 mang lại cảm giác lái khó chê tại phân khúc sedan nhóm B.

Với hành trình Hà Nội – Sapa – Hà Nội, chiều dài gần 600 km, chủ yếu là cao tốc và có khoảng 70 km đường đèo, Honda City 2015 chinh phục an toàn với sự thú vị.

Trong thành phố, City lướt êm ái và nhẹ nhàng, chân ga nhạy và vô-lăng dễ điều khiển. Khi ra tới đường cao tốc, sự êm ái biến mất, khi người lái sử dụng lẫy chuyển số thể thao và những cú đạp ga mạnh mẽ hơn.

Động cơ gầm to hơn, xe tăng tốc ấn tượng, không khó để vượt qua những dòng xe đi chậm hơn trên đường. Lẫy chuyển số mang lại cảm giác thú vị, với việc lui về số thấp hơn và đạp ga vượt chiếc xe, chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.

tại đoạn đường tốc độ giới hạn 100 km/h, City không rung lắc và khả năng cách âm tương đối tốt. Điểm thiếu vắng là mẫu xe không có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, khiến việc chạy trên những đường cao tốc dài như Hà Nội – Lào Cai không mấy thuận tiện.

Trên đoạn đường đèo Lào Cai – Sapa, lẫy gẩy số thể thao trên vô lăng tiếp tục phát huy ưu thế vượt trội so với việc sử dụng chế độ Cộng/Trừ trên cần số thông thường. Lái mẫu xe bằng cả 2 tay, thay đổi nhanh chóng giữa các cấp số, luôn làm chủ được tốc độ và những góc cua, rõ ràng lẫy gẩy số tạo nên sự khác biệt giữa City và những đối thủ khác.

Kết thúc gần 600km, đồng hồ trên xe chỉ mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8 lít cho 100 km đường hỗn hợp, với cách chạy mẫu xe có phần mạnh mẽ. Nếu nhẹ chân ga hơn, con số tiêu thụ sẽ thấp hơn nữa, khoảng 7 lít cho 100 km.

Kết luận

Dù mang tên City – ám chỉ loại xe chủ yếu chạy trong thành phố, nhưng Honda City 2015 lại là cái tên mạnh mẽ nhất và mang lại cảm giác lái thú vị nhất trong nhóm sedan nhóm B. Đó là lý do mà chiếc xe này vẫn tiếp tục có được doanh số bán tương đối khả quan và cùng với CR-V trở thành 2 cái tên chủ lực của Honda Việt Nam.

Nguồn: hondagiaiphong.com/danh-gia-xe-honda-city-2016-tren-bao-tien-phong.html

Bài viết ngẫu nhiên cùng chuyên mục: