1. Uống nước trước bữa ăn



Uống 1 cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn khi vào bữa chính. Từ đó lượng calo nạp vào cơ thể cũng ít hơn và đương nhiên, bạn sẽ không lo bị tăng cân nữa.

2. Sử dụng thức ăn dạng lỏng



Thay vì ăn cả 3 bữa trong ngày với cơm hay tinh bột, bạn nên dành 1 bữa để ăn các thức ăn dạng lỏng như cháo, súp và uống 1 bát canh khi bắt đầu dùng bữa. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sử dụng thức ăn dạng lỏng sẽ giảm tới 20% lượng calo bạn nạp vào cơ thể đấy!

3. Dùng bát, đĩa nhỏ



Mẹo ăn kiêng tiếp theo giúp bạn nhanh chóng giảm cân chính là sử dụng bát đĩa nhỏ. Điều này sẽ đánh lừa cảm giác khiến bạn nghĩ rằng mình đang ăn một lượng thức ăn như mọi ngày nhưng thực tế là bạn đang ăn ít hơn và khi đồ ăn hết nghĩa là bữa ăn đã kết thúc, bạn sẽ không có ý định ăn thêm.

4. Sử dụng rau thơm



Bạn hãy thêm 1 số loại rau thơm và gia vị thân thuộc như: gừng, quế, húng quế, lá bạc hà...vào món ăn mỗi ngày vì mùi hương nồng nàn của chúng sẽ khiến cơ thể có cảm giác no nhanh hơn.

5. Ăn tập trung



Bạn hãy cố gắng tập trung vào bữa ăn, ăn chậm, nhai kỹ, không xem tivi, không nghe điện thoại sẽ giúp bạn ăn ít hơn, nhanh no hơn và hạn chế cơn thèm ăn vặt ngay sau đó.

>> Xem thêm các bài viết hay tại: tin nhanh 24h

Bài viết ngẫu nhiên cùng chuyên mục: